सीधे मुख्य सामग्री पर जाएं

ભારતમાં ત્રીજા નંબરે વકફ બૉર્ડની મિલ્કતો છે ખરી? મુસ્લીમ ભાઈઓએ વકફ મિલ્કતોના ટાઈટલ વિશે જાણવું જોઈએ

- રફી માલેક 
ઘણા મુસ્લીમ ભાઈઓ ન્યુઝ ચેનલને ઈન્ટરવ્યુ આપે છે ત્યારે તેઓ દેશમાં આવેલી વકફ મિલ્કતોની કુલ સંખ્યા, કુલ ક્ષેત્રફળ અને કુલ કિંમત બતાવીને એમ કહે છે કે આ મિલ્કતો વકફ બૉર્ડની છે અને એમ પણ કહે છે કે દેશમાં આર્મી અને રેલ્વે પછી ત્રીજા નંબરે વકફ બૉર્ડની મિલ્કતો છે. આવું કહેનારા એ વકફ મિલ્કતોના ટાઈટલ વિશે જાણવું જોઈએ.
આર્મી અને રેલ્વે કેન્દ્ર સરકારના વિભાગ છે, એની મિલ્કતો કેન્દ્ર સરકારની છે. જ્યારે વકફ બૉર્ડ એ અલગ અલગ રાજ્ય સરકારના નિયંત્રણ હેઠળની ઓથોરીટીઝ છે કે જે મુસ્લીમ ટ્રસ્ટો અને મુસ્લીમ ટ્રસ્ટોની મિલ્કતો અંગે નોંધણી, દેખરેખ અને નિયંત્રણ રાખે છે. વકફ બૉર્ડ પાસે એક ચોરસ મીટર કે એક રૂપિયાની એકપણ મિલ્કત નથી. વકફ મિલ્કતો વકફ બૉર્ડની નહીં પણ જે તે ગામ/શહેરની વકફ સંસ્થાઓ ટ્રસ્ટોની છે. આપના ગામ/શહેરની મસ્જીદ આપના વકફ ટ્રસ્ટના નામે છે. રેવેન્યુ રેકર્ડ હક્ક પત્રકમાં અને નગર પાલીકાના મિલ્કત રજીસ્ટરમાં આ મિલ્કત આપના ટ્રસ્ટના નામે છે. આ મિલ્કત આપના ટ્રસ્ટને કોઈ મુસ્લીમ દાતા એ મસ્જીદ માટે કે સામાજિક હેતુ માટે વકફ(દાન) કરેલી છે. આ મિલ્કત વકફ કરનારની માલીકીની હતી જે એણે અલ્લાહના નામે મસ્જીદ માટે આપના ટ્રસ્ટને કાયમી માટે વકફ(દાન) કરેલી છે. 
અમુક મિલ્કતો આપના ટ્રસ્ટે વેંચાણથી પણ લીધી હશે. આ રીતે આપના ટ્રસ્ટને વકફ થયેલી અથવા આપના ટ્રસ્ટે વેંચાણથી લીધેલી આપના ટ્રસ્ટની મિલ્કતો વકફ મિલ્કતો તો છે પરંતુ તે વકફ બૉર્ડની નથી. તેથી આપણાં વડવાઓ એ પોતાની મિલ્કતો આપણાં ટ્રસ્ટને વકફ કરી છે અથવા આપણાં ટ્રસ્ટે વેંચાણથી લીધી છે એવી આપણાં ટ્રસ્ટની વકફ મિલ્કતોને વકફ બૉર્ડની મિલ્કતો તરીકે જાહેર કરવી એ આપણે આપણાં જ પગ ઉપર કુહાડા મારવા જેવી વાત છે. વકફ એ મિલ્કતનો પ્રકાર છે અને 'વકફ બૉર્ડ એ ચેરીટી કમિશ્નર જેવી સુપરવાઈઝરી ઓથોરીટી છે.'
ઈસ્લામી કાયદામાં માન્ય હોય એવા ધાર્મિક, પવિત્ર અથવા સખાવતી હેતુ માટે વાકીફે પોતાની માલીકીની મિલ્કત આવા હેતુઓ માટે કાર્ય કરતી કોઈ રજીસ્ટર્ડ કે અનરજીસ્ટર્ડ સંસ્થાને અથવા કોઈ વ્યક્તિ કે વ્યક્તિઓ ને વકફ ખત બનાવીને અથવા મૌખિક રીતે કાયમી માટે વકફ (અર્પણ) કરી હોય એવી મિલ્કતો વકફ મિલ્કતો છે. કોઈ મિલ્કત એક વાર વકફ થઈ જાય પછી કાયમી વકફ જ રહે છે. વકફ મિલ્કતની આવકમાંથી કે વકફ મિલ્કતના અદલા બદલાથી પ્રાપ્ત કરેલી મિલ્કતો પણ વકફ મિલ્કતો છે. રાજાશાહી વખતે કોઈ રાજા, નવાબ, દરબાર એ અથવા સરકાર એ ઉપરોકત હેતુઓ માટે આપેલી/ગ્રાન્ટ કરેલી મિલ્કતો પણ વકફ મિલ્કતો છે. રજીસ્ટર્ડ હોય કે અનરજીસ્ટર્ડ હોય, ઉપરોક્ત હેતુઓ માટે વકફ તરીકે વપરાતી મિલ્કતો પણ વકફ મિલ્કતો છે. પરંતુ આ વકફ મિલ્કતો જે તે ગામ/શહેરની વકફ સંસ્થાઓ(ટ્રસ્ટો)ની છે. આ મિલ્કતો વકફ બૉર્ડની નથી.
મુસ્લિમ સમાજ વકફ બાબત પોતે પણ સારી રીતે સમજે અને દેશ નાં બીજા ધર્મ નાં લોકો ને પણ સારી રીતે સમજાવે.

टिप्पणियाँ

ट्रेंडिंग

ગુજરાતમાં ગુલામીનો નવો પ્રકાર: કરાર આધારિત કર્મચારીઓનું શારીરિક, માનસિક, જાતીય શોષણ

- તૃપ્તિ શેઠ  થોડા દિવસો પહેલાં ખંડેરાવ  માર્કેટ, વડોદરા  પર જે કર્મચારીઓ 5 વર્ષથી વધારે કરાર આધારિત શરતો પર કામ કરી રહયાં હતાં તેમનો   ખૂબ મોટા પાયે દેખાવ કર્યો. લગભગ 5000 કર્મચારીઓ હશે . મોટાભાગના કર્મચારીઓ  માસિક  10000-15000 પગાર પર પોતાની ફરજ બજાવી રહયાં છે. સ્વાસ્થ્ય વિભાગના કરાર આધારિત કર્મચારીઓની ફરિયાદ હતી કે કોરોનામાં કોઈ કાયમી કર્મચારી કામ કરવાં તૈયાર ન હતાં એવા પ્રતિકૂળ સંજોગોમાં , જિંદગીને હોડમાં મૂકી કામ કર્યું . પરંતુ ,કોઈ જ લાભ મળ્યો નથી. ABP news પ્રમાણે વર્ષ 2023ના ડેટા પ્રમાણે 61500 કર્મચારીઓ ગુજરાતમાં કરાર આધારિત નોકરી કરે છે. 

मोदी के सत्ता में आने के बाद दंगों के पैटर्न में बदलाव भारतीय समाज व राजनीति के लिए खतरनाक संकेत है

- मनोज अभिज्ञान   नरेंद्र मोदी के सत्ता में आने के बाद से भारतीय राजनीति और समाज में कई बदलाव देखने को मिले हैं. इन बदलावों का प्रभाव केवल राजनीति तक सीमित नहीं रहा, बल्कि समाजिक ढांचे और दंगों के स्वरूप पर भी पड़ा है. जहां एक ओर बड़े पैमाने पर होने वाले दंगे कम हुए हैं, वहीं दूसरी ओर छोटे-छोटे सांप्रदायिक दंगों, मॉब लिंचिंग और राज्य द्वारा समर्थित हिंसा में वृद्धि देखी गई है. सरकार के बुलडोजर द्वारा मकान ध्वस्त करने की घटनाओं ने यह सवाल उठाया है कि जब सत्ता स्वयं ही इस तरह की कार्रवाइयों में संलिप्त हो जाती है, तो बड़े दंगों की क्या आवश्यकता रह जाती है?

નલ સે જલ યોજના અંતર્ગત તમામ ગામોમાં શું કામગીરી થઈ છે? વાસમોની વેબસાઇટ પર જાહેર કરવા માહિતી આયોગનો હુકમ

- પંક્તિ જોગ  રાજ્યના ગ્રામજનો આ યોજના હેઠળ તેમના ગામોમાં થયેલ કામગીરીથી વાકેફ હોય તે માટે પ્રો-એક્ટિવ ડિસ્ક્લોજરના ભાગરૂપ યોજના શરૂ થઈ ત્યારથી અત્યારસુધીની વર્ષવાર જીલ્લા, તાલુકા, ગામપ્રમાણે થયેલા કામગીરીની વિગતો જાહેર કરવી જરૂરી. પ્રો-એક્ટિવ ડિસ્ક્લોજર તૈયાર કરવા અત્યારસુધી GAD દ્વારા અપાયેલ પરીપત્રોનો WASMO એ અમલ કર્યો નથી.

वर्षा की तीव्रता, आवृत्ति और बांध के कारण व्यापक बाढ़ आपदा के प्रति भारत अतिसंवेदनशील है

- राजकुमार सिन्हा*  औसत वैश्विक तापमान वृद्धि के कारण लंबे समय तक बारिश न होने के और अचानक अत्यधिक बारिश की घटना के कारण बाढ़ में बढोतरी हुआ है। आपदा आने से ठीक पहले वायनाड केरल में अभूतपूर्व बारिश हुई थी। जिले की सलाना औसत का 6 प्रतिशत बारिश महज़ एक दिन में बरस गई। विगत कुछ वर्षों से जलवायु परिवर्तन वर्षा की तीव्रता और आवृत्ति को प्रभावित कर रहा है। एकाएक कम समय में भारी बारिश के कारण बाढ़ वृद्धि के जोखिम बढ़ जाते हैं। 

મહાત્માગાંધીની ભારતવર્ષની આઝાદી માટેની ત્રિસુત્રી અહિંસક પ્રેમમય સહજીવનની ઉત્ક્રાંતિ

- ઉત્તમ પરમાર*  ભારતીય આઝાદીનું વિશ્વભરમાં સૌથી મોટું કોઈ પ્રદાન હોય તો તે એ છે કે ભારતીય આઝાદી સૈનિકશક્તિ નિર્માણ કરીને નહીં પરંતુ નાગરિક ચેતનાનું નિર્માણ કરીને મેળવેલી આઝાદી છે. ભારતીય આઝાદી પહેલા વિશ્વભરમાં જેટલા પણ આઝાદીના સંગ્રામ ખેલાયા છે તે બધા જ સૈનિકશક્તિ પર નિર્ભર હતા , જ્યારે માત્ર ભારતીય સ્વાતંત્ર સંગ્રામ એ પોતાની ગુલામ રૈયત પ્રજાનું નાગરિક ચેતનામાં રૂપાંતર કરાતા ઉપલબ્ધ થયેલી આઝાદી છે. 

આવેદન પત્ર - આરોગ્યના ક્ષેત્રે ગુજરાત જીએસડીપીના માત્ર એક ટકા ખર્ચ કરે છે: ઓછામાં ઓછો 5% કરવામાં આવે

- મીનાક્ષી જોષી*  મુખ્યમંત્રીશ્રી, ગુજરાત રાજ્ય, ગાંધીનગર વિષય: આરોગ્યના ક્ષેત્રે ગુજરાત રાજય જીએસડીપીના માત્ર એક ટકા ખર્ચ કરે છે તેમાં વધારો કરીને ઓછામાં ઓછો 5% કરવામાં આવે માનનીયશ્રી,

राहुल गाँधी की अमरीका में टिप्पणियां कहीं से भी विभाजनकारी नहीं हैं, भारतीय संविधान के मूल्यों का प्रतिनिधित्व करती हैं

- राम पुनियानी*  अमरीका की अपनी हालिया यात्रा के दौरान राहुल गांधी (आरजी) ने लोगों के साथ कई बार बातचीत की. ऐसी ही एक बैठक के दौरान उन्होंने दर्शकों के बीच बैठे एक सिक्ख से उसका नाम पूछा. वे भारतीय राजनीति के दो ध्रुवों की चर्चा कर रहे थे और भारत में संकीर्ण कट्टरपंथी राजनीति के ज्यादा प्रबल और आक्रामक होने की ओर बात कह रहे थे. उन्होंने उन सज्जन की ओर मुखातिब होते हुए कहा कि भारत में “संघर्ष इस मुद्दे पर है कि उन्हें सिक्ख होने के नाते, पगड़ी पहनने दी जाएगी या नहीं, या कड़ा पहनने की इजाजत होगी या नहीं. या वे एक सिक्ख के रूप में गुरूद्वारे जा पाएंगे या नहीं. लड़ाई इसी बात की है. और यह मुद्दा सिर्फ उन तक सीमित नहीं है, बल्कि सभी धर्मों के लिए प्रासंगिक है.”